Thường xuyên kiểm tra xe, bảo dưỡng xe máy của các bạn để giúp xe hoạt động trơn tru hiệu quả hơn, cũng như đảm bảo được độ bền, tăng tuổi thọ của mọi chi tiết máy trên chiếc xe.
Vậy bạn đã biết những hạng mục cần bảo dưỡng khi đi bảo dưỡng xe máy chưa? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.
* LÝ DO CẦN BẢO DƯỠNG XE MÁY
Sau một thời gian sử dụng, vận hành các phụ tùng trên xe máy chắc chắn sẽ bị sai lệch, có độ rơ như cổ phốt, giảm sóc, phanh, nhông xích, các vòng bi bánh xe, bộ ly hợp, hệ thống điện, điện tín hiệu, hệ thống nhiên liệu, hệ thống làm mát, các khớp xoay như chân chống, tay phanh, tay ga, các dây điều khiển như dây phanh, dây ga, dây công tơ mét, các đai ốc, bu lông và rất nhiều bộ phận khác nữa.
>>Bởi vậy việc bảo dưỡng xe máy định kỳ sẽ giúp khắc phục hỏng hóc sớm nhất, bảo đảm tuổi thọ cho xe và hơn hết khi phát hiện lỗi sớm, việc thay thế sẽ giúp các bộ phận khác không bị ảnh hưởng. Số tiền khắc phục khi sửa chữa cũng giảm đi đáng kể.
* Bên dưới đây là 3 hạn mục bảo dưỡng cần phải kiểm tra để bảo đảm xe ít hư hỏng ảnh hưởng đến chi tiết máy xe:
1. THAY DẦU NHỚT (1.500 ĐẾN 2.000 KM/ LẦN)
Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì nên thay dầu nhớt định kỳ khi xe đi được từ 1.000 km đầu tiên. Sau đó 4.000 km tiếp theo lại thay dầu. Và khuyến cáo này là khi sử dụng xe trong điều kiện bình thường.
- Tuy nhiên, để xe hoạt động tốt sau khi mua, theo nhiều chuyên gia là nên thay sau khi chạy được 500 km đầu tiên. Ngoài ra, tại Việt Nam điều kiện khí hậu, đường sá bụi bẩn, do đó việc thay dầu theo khuyến cáo của nhà sản xuất cũng phần nào hạn chế. Theo nhiều thợ lành nghề có kinh nghiệm cho biết, tốt nhất với xe máy chạy ở Việt Nam thì nên thay dầu khi xe đi được 1.500 đến 2.000 km, và cứ 3 lần thay dầu máy thì 1 lần thay dầu láp, điều này sẽ giúp chiếc xe vận hành trơn tru an toàn và bền bỉ hơn.
2.THAY DẦU HỘP SỐ (6.000 ĐẾN 8.000 KM/ LẦN)
Với dầu hộp số (còn gọi là dầu láp), đây là sản phẩm dành riêng cho xe máy tay ga. Với xe tay ga thì dầu láp vô cùng quan trọng, không thua kém gì dầu máy, tuy nhiên người dùng lại thường quên thay thế loại dầu này cho xe.
Xe ga sử dụng dây đai truyền động, dầu láp đảm bảo cho các bánh răng được bôi trơn, giúp truyền động của động cơ tốt hơn, không có dầu láp sẽ khiến bộ phận này bị khô, rơ, gây hú láp, nặng hơn có thể làm vỡ bánh răng, mất truyền động. Do đó cần thay dầu hộp số định kỳ cứ 6.000 đến 8.000 km/ lần
3.NƯỚC LÀM MÁT (KIỂM TRA 5.000 KM/ LẦN, ĐỔ THÊM SAU KHI ĐI 10.000 KM/ LẦN)
Nếu thấy xe máy bị ì, có mùi khét, hay chết máy hoặc kim đồng hồ nhiệt ở vạch đỏ… thì có thể nước làm mát đã bị hết hoặc cạn. Khi không kịp thời thay thế sẽ dẫn đến việc máy nóng bốc khói, bởi vậy nên kiểm tra khi thấy xe gặp các hiện tượng này.
*Ngoài ra, hãy lên lịch bảo dưỡng xe máy cụ thể cứ 5.000 km kiểm tra nước làm mát xem hết chưa? Sau 10.000 km hãy đổ thêm nước làm mát cho xe. Nếu như xe đã cạn kiệt nước làm mát hoặc bị tắc thì hãy tiến hành đem đi vệ sinh sục rửa bình, thay nước làm mát mới để đảm bảo độ bền cho xe.
>>Mọi chi tiết về vấn đề xe máy: - Tư Vấn Kỹ Thuật: 0902623186. Zalo: 0902623186
*Đặc biệt hổ trợ nhận xe tại nhà về làm cho khách hàng không có thời gian mang xe đến trung tâm và giao xe trong ngày.
* Thông tin liên hệ:
- Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy chuyên nghiệp.
- Hotline: 0902.623.186 - 0981.82.9039
- Địa chỉ duy nhất: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú.
- Website: www.SuaXeSaiGon.Vn - www.SuaXeChuyenNghiep.Net
>> Chuyên phục hồi bình xăng con tiết kiệm xăng
UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online: 0902.623.186 - 0981.82.9039
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com - TrungTamSonXeMay@gmail.com
Website: SuaXeSaiGon.Vn - SonXeSaiGon.Net - SonXeMayDep.com - SuaXeChuyenNghiep.Net - DoLen.vn - SonXeMay.info
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màu, sơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy, Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét