Xe bị đảo tay lái, cổ cứng bẻ qua lại kêu rộc rộc, hay khi đi qua ổ gà có hiện tượng cụp cụp mỗi khi bóp phanh trước,.. đó là những dấu hiệu nhận biết bệnh về cổ chán ba xe máy.
Đảo, lắc hoặc cứng dẫn đến khó điều khiển. Đó là những “bệnh” mà tay lái xe máy thường hay mắc phải. Nhận ra lỗi và sớm tìm ra nguyên nhân giúp bạn điều khiển xe an toàn hơn, cùng Sửa Xe Sài Gòn tham khảo bài viết bên dưới nhé ^^
Khi gặp chiếc xe có tay lái nặng hoặc cứng, khó điều khiển, bạn nên lần lượt kiểm tra áp suất lốp trước, điều chỉnh lại đai ốc siết ổ bi cổ phốt cho nhẹ hơn và chạy thử xe.
Khi xe chạy thấy tay lái bị đảo, lắc là do các nguyên nhân sau:
Nếu thấy tay lái vẫn nặng, nên tháo ổ bi cổ phốt ra kiểm tra. Những lỗi tìm thấy có thể là do lòng nồi đựng bi bị khuyết, mòn không đều; Bi rỗ, méo hay loại bi có chất lượng quá kém; Ổ lắp bi bị lệch, nghiêng; Đai ốc khóa không siết chặt, làm côn xoay vào trong lúc bẻ lái, gây kẹt cứng tay lái; Ổ bi thiếu 1-2 viên hoặc bi bị vỡ.
2. Tay lái bị đảo, lắc
– Áp lực hơi bánh trước thấp hơn quy định.
– Lốp xe lắp không đều, bị phồng, đảo.
– Vành bị đảo hoặc cong.
– Trục bánh trước hoặc sau siết không chặt.
Cần kiểm tra thường xuyên áp suất lốp, chảng ba, khung sườn, …để đảm bảo an toàn nhất cho xe bạn
– Khung xe bị vặn cong.
– Trục càng sau siết chưa đủ chặt hay cao su đệm ở đầu càng bị vỡ.
– Càng sau hoặc giảm xóc trước bị cong, lệch làm cho hai bánh xe không được thẳng hàng.
Khi xử lý những hiện tượng trên, nên làm theo phương pháp loại trừ, từ dễ đến khó, sau mỗi bước đều nên đi thử. Đầu tiên là áp lực bánh xe, sau cùng là cân chỉnh lại khung xe trên máy chuyên dùng.
3. Tay lái bị lạng khi gặp đường xấu
Xe chỉ đảo, lạng đi khi gặp đường gợn sóng, sống trâu hay ổ gà. Đây là lỗi của hệ thống giảm xóc:
– Cặp giảm xóc phía trước không làm việc.
– Cặp lò xo (phía sau hoặc trước) không đều.
– Dầu trong xi-lanh của đôi giảm xóc trước không cùng mức.- Một bên giảm xóc (trước hoặc sau) bị kẹt.
– Ti (trước hoặc sau) bị cong.
Khi kiểm tra sửa chữa hoặc thay mới, phải thực hiện đều cả hai bên để đảm bảo độ cân bằng.
Đảo, lắc hoặc cứng dẫn đến khó điều khiển. Đó là những “bệnh” mà tay lái xe máy thường hay mắc phải. Nhận ra lỗi và sớm tìm ra nguyên nhân giúp bạn điều khiển xe an toàn hơn, cùng Sửa Xe Sài Gòn tham khảo bài viết bên dưới nhé ^^
*Tay lái cứng, khó điều khiển
Khi gặp chiếc xe có tay lái nặng hoặc cứng, khó điều khiển, bạn nên lần lượt kiểm tra áp suất lốp trước, điều chỉnh lại đai ốc siết ổ bi cổ phốt cho nhẹ hơn và chạy thử xe.
Khi xe chạy thấy tay lái bị đảo, lắc là do các nguyên nhân sau:
Nếu thấy tay lái vẫn nặng, nên tháo ổ bi cổ phốt ra kiểm tra. Những lỗi tìm thấy có thể là do lòng nồi đựng bi bị khuyết, mòn không đều; Bi rỗ, méo hay loại bi có chất lượng quá kém; Ổ lắp bi bị lệch, nghiêng; Đai ốc khóa không siết chặt, làm côn xoay vào trong lúc bẻ lái, gây kẹt cứng tay lái; Ổ bi thiếu 1-2 viên hoặc bi bị vỡ.
2. Tay lái bị đảo, lắc
– Áp lực hơi bánh trước thấp hơn quy định.
– Lốp xe lắp không đều, bị phồng, đảo.
– Vành bị đảo hoặc cong.
– Trục bánh trước hoặc sau siết không chặt.
– Khung xe bị vặn cong.
– Trục càng sau siết chưa đủ chặt hay cao su đệm ở đầu càng bị vỡ.
– Càng sau hoặc giảm xóc trước bị cong, lệch làm cho hai bánh xe không được thẳng hàng.
Khi xử lý những hiện tượng trên, nên làm theo phương pháp loại trừ, từ dễ đến khó, sau mỗi bước đều nên đi thử. Đầu tiên là áp lực bánh xe, sau cùng là cân chỉnh lại khung xe trên máy chuyên dùng.
3. Tay lái bị lạng khi gặp đường xấu
Xe chỉ đảo, lạng đi khi gặp đường gợn sóng, sống trâu hay ổ gà. Đây là lỗi của hệ thống giảm xóc:
– Cặp giảm xóc phía trước không làm việc.
– Cặp lò xo (phía sau hoặc trước) không đều.
– Ti (trước hoặc sau) bị cong.
Khi kiểm tra sửa chữa hoặc thay mới, phải thực hiện đều cả hai bên để đảm bảo độ cân bằng.
*Trên đây là những dấu hiệu nhận biết bệnh về cổ, chán ba xe máy và cách khắc phục, khi gặp các triệu chứng ở trên để xe máy của các bạn chạy êm ái vận hành ổn định hãy liên hệ với chúng tôi Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy chuyên nghiệp tại Tp.HCM.
- Tư Vấn Kỹ Thuật: 0902623186. Zalo: 0902623186
*Đặc biệt hổ trợ nhận xe tại nhà về làm cho khách hàng không có thời gian mang xe đến trung tâm và giao xe trong ngày.
* Mọi chi tiết xin liên hệ:
- Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy chuyên nghiệp.
- Hotline: 0902.623.186 - 0981.82.9039
- Địa chỉ duy nhất: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú.
- Website: www.SuaXeSaiGon.Vn - www.SuaXeChuyenNghiep.Net
* Có thể bạn quan tâm:
UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online: 0902.623.186 - 0981.82.9039
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com - TrungTamSonXeMay@gmail.com
Website: SuaXeSaiGon.Vn - SonXeSaiGon.Net - SonXeMayDep.com - SuaXeChuyenNghiep.Net - DoLen.vn - SonXeMay.info
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màu, sơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy, Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét