728x90 AdSpace

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn

Latest News
7/26/2018

Khắc phục bệnh hú lớn khi lên ga cho Airblade 125

 Airblade 125 mỗi khi lên ga từ 40Km trở lên ở phía sau nghe tiếng hú gió lớn rất khó chịu, nguyên nhân là do đâu, và cách khắc phục bệnh hú lớn khi lên ga cho airblade 125 như thế nào?

Hú gió (rít gió) là hiện tượng thường gặp trên xe Air Blade 125 ngay cả với xe hoàn toàn mới, cần khắc phục ra sao? Bài viết này Sửa Xe Sài Gòn xin chia sẻ cách khắc phục bệnh hú lớn khi lên ga cho Airblade 125.
Khắc phục bệnh hú lớn khi lên ga cho Airblade 125

* Nguyên nhân chính dẫn tới xe bị hú gió xuất phát từ hệ thống bánh răng trục láp

Trong bài viết về Honda Air Blade 125 mới trước đây, Sửa Xe Sài Gòn đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ độc giả phản ánh về hiện tượng xe bị hú gió. Đây là một “bệnh” được xem là “mãn tính” của dòng xe này, kể là là xe mới cũng như cũ. Vậy đâu là nguyên nhân thực sự và cách khắc phục hú gió ở Honda Air Blade ra sao?

* Triệu chứng hú gió
- Đúng như tên bệnh, triệu chứng đầu tiên dễ nhận biết nhất là khi đang đi ở dải tốc độ trên 40km/h mà giảm ga thì xe phát ra tiếng hú như tiếng rít gió. Đặc biệt khi chạy càng nhanh mà giảm ga đột ngột tiếng hú càng phát ra to hơn.

Hệ thống bánh răng chất lượng kém, không ăn khớp, bị gỉ sét, sứt mẻ bánh răng đều làm xe bị hú

  Hệ thống bánh răng chất lượng kém, không ăn khớp, bị gỉ sét, sứt mẻ bánh răng đều làm xe bị húTriệu chứng thứ hai có liên quan trực tiếp đến hiện tượng này là xe bị gằn máy ở dải tốc độ thấp (khoảng dưới 30km/h), một số xe có thể chỉ bị hú mà không gằn máy nhưng đại đa số nguyên nhân gây hú xe cũng sẽ làm máy gằn hơn.

* Nguyên nhân
     Hiện tượng này xảy ra ở cả những chiếc xe mới hoàn toàn, nhiều bạn đọc phản ánh rằng xe của họ mới mua về và bị hú gió rất lớn. Họ đưa ra tiệm sửa chữa và cả đại lý ủy quyền của Honda thì nhận được câu trả lời rằng đó là bệnh kinh niên của xe rồi, không khắc phục được. Vậy đâu là nguyên nhân thực sự khiến cho cả những chiếc xe mới vẫn bị hú gió như vậy? nguyên nhân đầu tiên là do chất liệu làm bánh răng trục láp kém (do thép non).
    Đối với dòng Honda Sh 125i có cấu tạo tương tự, cũng của Honda nhưng gần như không bao giờ có tiếng hú gió.
  Nguyên nhân thứ hai xuất phát từ việc bi trục láp bị rơ do nhiều tác động khác nhau dẫn tới sự không ăn khớp của các bánh răng với nhau. Hoặc thói quen đi xe tăng ga đột ngột nhiều cũng gây nên tình trạng nhão bánh răng gây hú. Các tác động từ việc khoang láp bị nước vào gây hỏng bánh răng, quăn thậm chí là mẻ bánh răng cũng gây nên sự hoạt động không khớp dẫn tới hú gió.

Bánh răng bị mòn tạo độ rơ từ đó dẫn tới sự ăn khớp không khít khi vận hành tạo tiếng hú gió

   Hay như việc đổ dầu láp không đúng tiêu chuẩn, một số người còn dùng dầu động cơ thay cho dầu láp, dầu bị loãng quá, bị nước vào gây biến tính cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng hú ở xe. Hỏng bi trục bánh sau khiến bánh xe bị đảo làm hệ thống bánh răng láp bị ảnh hưởng hoặc côn bị chai dẫn tới trượt côn (trượt tải) lặp đi lặp lại nhiều sẽ làm hỏng bánh răng láp gây hú xe.

*Khắc phục bệnh hú lớn khi lên ga cho Airblade 125
  Nếu nguyên nhân xuất phát từ chất liệu của bánh răng trục láp thì thay cái mới vào cũng vẫn có khả năng bị hú, đúng như các đại lý nói là bệnh kinh niên. Cũng có một số trường hợp do bi thì chỉ cần thay toàn bộ hệ thống bi ở trục láp là xe sẽ hết hú, tiêu tốn khoảng từ 1.800.000đ để thay nguyên bộ lap chính hãng cho Airblade 125. Một cách khắc phục khác là tăng độ đậm đặc của dầu láp, điều này có thể làm giảm độ rơ giữa các bánh răng, đồng thời triệt tiêu các tiếng hú nhỏ.

Chỉ dùng dầu láp đạt tiêu chuẩn, tuyệt đối không dùng dầu máy thay cho dầu láp

   Việc bảo dưỡng côn và dây đai truyền động cũng rất cần thiết, tránh hiện tượng trượt tải của côn gây hư hỏng bánh răng dẫn tới hú. Việc thay má côn cần phải đảm bảo chất lượng, má côn kém cũng làm xe bị trượt tải.
Khắc phục bệnh hú lớn khi lên ga cho Airblade 125

   Côn bị trượt tải cũng là nguyên nhân gây hú, cần bảo dưỡng côn định kỳ và dán má côn đạt chất lượng

* Khuyến cáo người dùng:
   - Ngoài nguyên nhân chủ quan xuất phát từ chính chất liệu bánh răng trục láp, còn có nhiều nguyên nhân từ phía người sử dụng xe. Do đó, bạn cần: bảo dưỡng xe định kỳ, kiểm tra côn; thay dầu láp đúng tiêu chuẩn, tuyệt đối không dùng dầu máy thay cho dầu láp; thực hiện việc lái xe đúng cách, không tăng giảm ga đột ngột; kiểm tra ống thông hơi khoang láp, chú ý khi rửa xe tránh hiện tượng nước vào làm hư hỏng bánh răng, gây biến tính dầu láp.

- Với những lưu ý ở trên Trung tâm Sửa Xe sài Gòn khắc phục cơ bản của vấn đề hú gió ở xe Air Blade 125 rồi. Nếu xe của bạn có những triệu chứng trên hãy liên hệ ngay với trung tâm chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn cũng như khắc phục sửa chữa nhanh chóng và uy tín nhất, ngoài ra trung tâm chúng tôi còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như vệ sinh kim phun xăng điện tử, làm nồi xe tay ga giúp xe tay ga tăng tốc mượt mà tiết kiệm xăng.


UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com - TrungTamSonXeMay@gmail.com
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Khắc phục bệnh hú lớn khi lên ga cho Airblade 125 Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn- Admin