Có nhiều nguyên nhân gây bệnh liên quan đến xăng, gió xe máy rất thường hay gặp do đó Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn sẽ giúp các bạn tìm hiểu những biểu hiện, nguyên nhân và cách khắc phục những bệnh này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được chi phí sửa chữa xe máy khi có thể phát hiện sớm được bệnh để khắc phục sớm tránh tình trạng xe bị hư quá nặng sẽ làm tốn nhiều thời gian cũng như chi phí cho việc sửa chữa.
Hộp gió xe tay ga Vespa
Trung tâm Sơn Sửa xe Sài Gòn chuyên sơn xe máy, sơn phối màu, sơn 3d, tem phản quang, dán decal phản quang cho xe máy, sơn tĩnh điện, sơn carbon, sơn mâm xe máy, sơn mâm ô tô, sơn chi tiết xe máy, phủ nano xe máy, sơn theo yêu cầu, sơn tem đấu, sơn pha lê chóa đèn…tân trang bảo dưỡng xe máy, cung cấp phụ tùng chính hãng cho máy, sửa chữa xe máy uy tín tại HCM.
Với thiết bị công nghệ sơn xe máy hiện đại khép kín cùng kỹ thuật pha màu sơn xe máy chuyên nghiệp được tạo phối màu từ máy vi tính cho ra đời những màu sơn đúng in như mẫu, và có khả năng tạo ra nhiều mẫu sơn xe máy mới tăng thêm nhiều mẫu sơn xe đẹp để lựa chọn cho quý khách hàng.
Hãy đến và thử một lần dịch vụ sơn xe máy từ chúng tôi “Uy tín – chất lượng – giá cả hợp lý”.
*Bài viết này Trung tâm Sơn Sửa Xe Sài Gòn xin chia sẻ vấn đề Bệnh về xăng, gió xe máy thường gặp và cách khắc phục. Tư vấn miễn phí 0902.623.186
I. Hộp gió xe máy:
Nguyên nhân, hiện tượng và kỹ thuật sửa chữa hộp gió trong xe máy:
- Nguyên nhân thứ nhất: Với hộp gió nếu kiểm xem có bị nứt, bể, ngỏ gió vào có bị che, co gió ráp vào bình xăng con có bị biến dạng teo nhỏ lại hay nứt
Nếu bị như trên sẽ làm cho xe dư xăng hoặc thiếu xăng, bị nước vô bình xăng con, piston – bạc- xú bắp- mau mòn (vì bị nứt, bể sẽ hút nhựng hạt bụi lớn vào). Kỹ thuật sửa chữa hộp gió trong xe máy là chỉ có thay hộp gió mới, và co gió cũng vậy.
Hộp gió xe máy số
- Nguyên nhân thứ hai: Các xe đời mới xài loại lọc gió bằng giấy có tẫm dầu thì đi 10.000km phải thay mới không được thổi vì khi thổi lỗ trên giấy sẽ làm lỗ lớn hơn (nhờ dầu để cản bụi), nếu thổi hết dầu sẽ làm những hạt bụi lớn vô được máy xe (piston, xú-bắp...)
Để lọc gió dơ xài sẽ bị hao xăng xe chạy yếu, lì. Đi mưa ngập nước lọc gió ướt nhiều làm không nổ máy được hoặc nổ lên ga chạy là tắt máy.
Chính vì thế cách sửa chữa, khắc phục hiệu quả nhất là phải thay lọc gió mới cho xe máy. Nếu muốn tiết kiệm hơn, thì có thể phơi khô lọc gió hoặc dùng súng nhiệt , tuy nhiên sẽ mất khá nhiều thời gian thay vì thay mới.
Giá lọc gió: Từ 50.000 đ - 150.000đ tuỳ theo loại xe.
Lọc gió xe máy
II. Thùng chứa xăng xe máy
* Các bệnh từ thùng chứa xăng
- Trường hợp 1: Nghẹt lỗ thông hơi nắp xăng sẽ có bệnh: xe chạy một đoạn là chết máy. Một chút sau lại nổ máy chạy bình thường. Do nghẹt nắp xăng làm xăng chỉ xuống được một chút là ngưng nên không chạy đường dài được.
Cách xác định bệnh này: Chuẩn bị đồ hứng xăng, rút dây từ thùng xăng vô bình xăng con ra, cho chảy vô bình hứng, quan sát thấy chảy được 1 chút là yếu dần và ngưng chảy. Mở nắp đổ xăng ra là thấy chảy mạnh hoài là đúng bệnh. Thay nắp xăng mới vô thử lại.
- Trường hợp 2: Nếu thùng xăng xài lâu bị mục, sét các cặn dơ làm nghẹt ống dẫn xăng xuống, hoặc dây xăng từ thùng xuống xắp sai, bị chèn, xoắn làm xăng chảy yếu
Cách thử giống như trên chỉ khác là mở nắp đổ xăng ra thấy độ chảy từ dây ra vẫn yếu.
Cách sửa chữa: soi thổi hơi cho thông. Thử thấy xăng chảy mạnh lâu không thay đổi là được
III. Bình xăng con:
Các bệnh thường gặp: Xe để chống nghiêng hoặc để qua đêm thấy xăng chảy từ ống để xã xăng dơ ra ướt đất, bốc mùi xăng, thợ hay gọi là bệnh chảy xăng dư. Có khi 1 đêm chảy tới sáng hết cả thùng xăng.
Nguyên nhân do sau thời gian sử dụng pontu đóng mở liên tục bị mòn, bên điểm chạm giữa pontu và bệ bị rỗ nên đóng không kín, làm mực xăng trong chén dâng lên cao hơn chuẩn, khi cao hơn 1 ống được đặt sẵn trong chén xăng, thì xăng sẽ chảy vào lỗ của ống này và ra sợi dây từ chén dẫn xuống mặt đất.
Bình xăng con xe máy
* Vậy phải làm như thế nào để chống chảy xăng dư?
Nếu gặp trường hợp này bạn khoá xăng lại. Khởi động máy, phải kéo ga nhiều cho gió vô nhiều mới dễ nổ máy. Khi nổ máy rồ ga 1 lúc cho hết xăng dư rồi mở khoá xăng đi bình thường. Nếu chưa sửa thì khi không đi nhớ khoá xăng lại.
+ Cách sửa: thay Pontu mới.
Khi ráp vào phao chỉnh, điểm chạm của phao vào đít pontu cho cao hơn cũ 1 tí ( không được chỉnh nhiều vì làm cho xăng trong chén ít sẽ thiếu xăng),
Sau khi làm các bước trên hết bệnh là tốt. nếu vẫn còn bị chảy xăng dư thì bạn phải đem ra cơ sở phụ hồi bình xăng con uy tín để sửa chữa vì bệnh này nếu không được làm bài bản sẽ rất dễ bị tái lại.
Nếu chiếc xe máy của bạn ngày đang gặp phải tình trạng tương tự mà không thể tự giải quyết được hãy liên hệ ngay với Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn - dịch vụ sửa xe máy chuyên nghiệp của chúng tôi để được tư vấn và được sửa chữa nhanh chóng uy tín với chi phí hợp lý nhất nhé!!
Mọi chi tiết thắc mắc xin vui lòng liên hệ kỹ thuật tư vấn 24/24: 09.81.82.9039
UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online: 0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com - TrungTamSonXeMay@gmail.com
Website: SuaXeSaiGon.Vn - SonXeSaiGon.Net - SonXeMayDep.com - SuaXeChuyenNghiep.Net - DoLen.vn - SonXeMay.info
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màu, sơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy, Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét